แหล่งท่องเที่ยว 9 สะพานสวย ๆ Unseen ในเมืองไทยมีที่ไหนกันบ้าง

ของใช้ในโรงแรม อุปกรณ์ในโรงแรม ครบวงจร

9 สะพานสวยๆ Unseen ในเมืองไทย

9 สะพานสวยๆ Unseen ในเมืองไทย

9 สะพานสวย พบจุดเชื่อมต่อเส้นทางท่องเที่ยวที่คุณอาจมองข้ามกับที่สุดแห่งสะพานสวยน่าเที่ยว Unseen ในเมืองไทย มุมดีๆแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว ออกไปค้นหาแล้วคุณจะรู้ว่า เมืองไทยมี่ที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้ชาติใด

สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ)

9 สะพานสวย

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Sungkhlaburi
สะพานมอญ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ เริ่มต้น 9 สะพานสวย ด้วยสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยมีความยาว 850 เมตร และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็ง ในประเทศพม่า สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลียสำหรับให้ประชาชนฝั่งตัวอำเภอสังขละบุรีและฝั่งหมู่บ้านชาวมอญเดินข้ามสัญจรไปมา 

9 สะพานสวย

 ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/thailandtravel.th
บริเวณสะพานแห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลสาบที่สวยงามสามารถมองเห็นลำห้วยสายต่างๆคือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตีที่ไหลมารวมกันเป็นสามประสบ

9 สะพานสวย สะพานมอญ
ตักบาตร สะพานมอญ

 ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Sungkhlaburi
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่าน จังหวัดนครปฐม ประมาณ 9 กิโลเมตร จะพบสะพานข้ามไปจังหวัดกาญจนบุรี วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 323 ประมาณ 7 กิโลเมตร จะพบสี่แยก ให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าเมืองกาญจนบุรี จากนั้นมุ่งหน้าสู่สี่แยกแก่งเสี้ยน ใช้เส้นทางอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งจะผ่านไทรโยคน้อยและไทรโยคใหญ่ (หลักกิโลเมตรที่ 125 ทางหลวง หมายเลข 323) จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวาไป สังขละบุรี ผ่านน้ำตกเกริงกะเวีย น้ำตกไดช่องถ่อง ผ่านอุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม เมื่อไปถึงแยกด่านเจดีย์สามองค์ ให้ตรงไปอีก 7 กิโลเมตร จะเจอแยก เลี้ยซ้ายไป สะพานอุตตมานุสรณ์ อีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบสะพานอุตตมานุสรณ์

สะพานภูมิพล หรือ สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม

9 สะพานสวย สะพานภูมิพล

  สะพานภูมิพล (Bhumibol Bridge) อ.พระประแดง สมุทรปราการ หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม (Mega Bridge) เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสำหรับถนนวงแหวนอุตสาหกรรม  เชื่อมระหว่างถนนพระรามที่ 3 ถนนปู่เจ้าสมิงพราย และถนนสุขสวัสดิ์  ลักษณะเป็นสะพานขึงขนาด 7 ช่องการจราจร ทางด้านเหนือหรือ “สะพานภูมิพล 1”  เชื่อมระหว่างแขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร กับตำบลทรงคนอง  อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ทางด้านใต้หรือ “สะพานภูมิพล 2”  เชื่อมระหว่างตำบลทรงคนองกับตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.  2549

9 สะพานสวย สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
9 สะพานสวย สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
9 สะพานสวย สะพานภูมิพล

สะพานภูมิพล 1 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านเหนือ เชื่อมระหว่างแขวงบางโพงพาง  เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร กับตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสะพานขึงเคเบิลคู่ขนาดกว้าง 7 ช่องจราจร  ความยาวสะพานช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 326 เมตร  ความสูงจากระดับน้ำสูงสุดที่กึ่งกลางสะพานประมาณ 50 เมตร  เพื่อให้เรือบรรทุกหรือขนส่งสินค้าสามารถแล่นลอดได้
สะพานภูมิพล 2 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านใต้  เชื่อมระหว่างตำบลทรงคนองกับตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสะพานขึงเคเบิลคู่ขนาดกว้าง 7 ช่องจราจร  ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 398 เมตร  ความสูงจากระดับน้ำสูงสุดที่กึ่งกลางสะพานประมาณ 50 เมตร  เพื่อให้เรือบรรทุกหรือขนส่งสินค้าจากปากแม่น้ำเจ้าพระยาสามารถลอดได้เพื่อ เข้าสู่ท่าเรือคลองเตย
ช่วงตะวันตก เป็นทางยกระดับข้ามถนนพระราชวิริยาภรณ์ และเป็นทางระดับพื้นราบ  ก่อนจะเป็นทางยกระดับอีกครั้งเมื่อบรรจบกับถนนสุขสวัสดิ์  โดยแยกเส้นทางออกไปจากช่วงที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
ขอบคุณภาพจาก กรมทางหลวงชนบท

สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 (นครพนม-คำม่วน)

9 สะพานสวย สะพานมิตรภาพไทย-ลาว
9 สะพานสวย สะพานมิตรภาพนครพนม

ขอบคุณภาพจาก www.doh.go.th
สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 เป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศไทย (นครพนม) กับประเทศลาว (คำม่วน) พื้นที่ฝั่งไทย ที่บ้านห้อม ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ฝั่งลาวอยู่ที่บ้านเวินใต้ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน

9 สะพานสวย สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3

 ขอบคุณภาพจาก http://nakhonphanom.go.th
เป็นอีกหนึ่งสะพานที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นเส้นทางการคมนาคมขนส่งด้านการค้า และการท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากประเทศไทย ประเทศลาว ประเทศเวียดนาม และภาคใต้ของประเทศจีน โดยสะพานนั้นมีความยาวรวม 780 เมตร มีช่องลอดกว้าง 60 เมตร สูง 10 เมตร 2 ช่วง ความกว้างสะพาน 13 เมตร และมีการช่องจราจร 2 ช่อง

สะพานซูตองเป้

สะพานซูตองเป้
สะพานซูตองเป้

  สะพานซูตองเป้ หรือสะพานบุญแห่งความสำเร็จ ได้ยินชื่อครั้งนึกว่าอยู่ต่างประเทศ ซูตองเป้ เป็นภาษาไทยใหญ่แปลว่าอธิษฐานสำเร็จ หรือบางคนก็บอกว่าแปลว่า ความสำเร็จ เป็นสะพานที่เกิดจากความศรัทธาและการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านกุงไม้สักที่ต่างก็ช่วยกันลงแรงสานพื้นสะพานด้วยไม้ไผ่จนมีความยาวกว่า 500 เมตร ทอดตัวไปบนที่นาของชาวบ้านผู้อุทิศที่นาถวายเพื่อการสร้างสะพานนี้ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านที่อยู่อีกฝั่งแม่น้ำสะงาได้ใช้สัญจรไป มาระหว่างหมู่บ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น เสาไม้แต่ละต้นได้มาจากการบริคจาคเสาบ้านเก่าของชาวบ้านที่ช่วยกันขนมาสร้างคนละต้นสองต้น จึงทำให้เสาของสะพานแห่งนี้สูงบ้าง เตี้ยบ้าง และยังมีร่องรอยของการใช้งาน ด้วยพลังแห่งศรัทธาและการรวมใจจึงทำให้สะพานซูตองเป้ใช้เวลาสร้างเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น

สะพานซูตองเป้
สะพานซูตองเป้

เครดิตภาพ : Gerrardkook Mdt
นอกจากจะมีประโยชน์ในการสัญจรไปมาแล้ว ความสวยงามของทัศนียภาพของทุ่งนา งานไม้ไผ่ที่แฝงความศรัทธาอันน่าชื่นชม ร่วมทำบุญ การตักบาตรในวันสำคัญต่าง ท่ามกลางอากาศที่สดชื่น ทำให้ปัจจุบันสะพานซูตองเป้ หรือ สะพานบุญแห่งความสำเร็จ นั้น ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแห่ง ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมมากที่สุดอีกแห่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน
การเดินทาง  จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนให้ใช้เส้นทางแม่ฮ่องสอน-ปางมะผ้า (ทางหลวงหมายเลข1095) ขับมาประมาณ 10 กิโลเมตรจะถึงแยกบ้านกุงไม้สัก เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านกุงไม้สักอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะถึงทางแยกเข้าหมู่บ้าน ตรงเข้าไปทางขวามือตามถนนในหมู่บ้าน ทางเข้าสะพานซูตองเป้จะเป็นทางเดินเล็กๆ ระหว่างบ้านในหมู่บ้าน สามารถจอดรถไว้ที่วัดกุงไม้สัก แล้วเดินย้อนออกมาอีกเล็กน้อย ก็จะถึงทางเดินเข้าสะพานซูตองเป้
ขอบคุณภาพจาก เพจแม่ฮ่องสอนรักคุณ และ คุณเอวาซาตัง  สมาชิกพันทิปดอทคอม 

สะพานไม้บึงบัว เขาสามร้อยยอด

สะพานไม้บึงบัว
เขาสามร้อยยอด
ดอกบัว สามร้อยยอด

ทุ่งสามร้อยยอด เป็นศูนย์ศึกษาธรรมชาติตั้งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 4 ของประเทศไทย และเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรก ซึ่งในอดีตเคยเป็นทะเลหรืออ่าว ต่อมาถูกปิดกั้นด้วยตะกอนและสันทราย ทะเลถอยร่นออกไป ได้รับอิทธิพลน้ำจืดจากแผ่นดิน มีการสะสมของตะกอนที่ราบลุ่ม ค่อย ๆ กลายเป็นทุ่งน้ำกร่อย และทุ่งน้ำจืดตามลำดับ ซึ่งน้ำจืดใน ทุ่งสามร้อยยอด ส่วนหนึ่งมีแหล่งกำเนิดมาจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลผ่าน ห้วยโพระดก ห้วยขมิ้น ห้วยหนองคาง ห้วยไร่ตาพึง แล้วระบายลงสู่ทะเลตามคลองเขาแดง อีกส่วนหนึ่งไหลจากเทือกเขาสามร้อยยอด ทุ่งสามร้อยยอดมีระดับน้ำลึกเฉลี่ย 3 เมตร

นั่งเรือสามร้อยยอด

  ภายในทุ่งสามร้อยยอดมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ทำเป็นทางเดินไม้แข็งแรง และมีศาลาพักเป็นระยะ สำหรับศึกษาดูพืชพันธุ์ไม้ต่าง ๆ สัตว์น้ำ และหอดูนก ที่นี่เป็นทุ่งกก ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในช่วงปลายปีจะมีนกอพยพเดินทางมาสร้างรังวางไข่ และชุมนุมกันอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญของบ้านเรา

ชมบัวสามร้อยยอด
ดอกบัวงามที่สามร้อยยอด

ช่วงล่องเรือที่สวยที่สุด คือช่วงเช้า ประมาณ 7 โมงเช้า เพราะดอกบัวจะบานเต็มบึงดูสวยงามมาก และนกต่าง ๆ ออกหากิน และช่วงเย็นประมาณ 17.00 น.ดูพระอาทิตย์ตกดิน และนกบินกลับรัง ฤดูฝนช่วงปลายเดือนกรกฎาคม - กันยายน เป็นช่วงที่น้ำมากเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวมากที่สุด
การเดินทาง ใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรีจนถึงอำเภอปราณบุรี ที่สี่แยกปราณบุรีนี้ ให้คุณเลี้ยวซ้ายไปตามถนนสายปากน้ำปราณบุรี บริเวณสี่แยกเป็นที่ตั้งของห้างโลตัสปราณบุรี) เข้าไปประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีทางเลี้ยวขวา (ถนน รพช.) ไปตามป้ายอีกประมาณ 31 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการฯ
ขอบคุณภาพจาก คุณ mawanta จาก www.painaima.com

สะพานชมป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง

สะพานชมป่าชายเลน
สะพานทุ่งโปรงทอง

สะพานชมป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 บ้านแสมผู้ เป็นสะพานไม้สร้างจากเงินกองทุนหมู่บ้าน  ทอดแนวยาวลัดเลาะไปตามแนวต้นโกงกาง พาดผ่านไปบนยอดต้นโปรงสีเขียวตองอร่ามตา ไปบรรจบกับปลายสะพานทุ่งโปรงทอง โดยสะพานแห่งนี้ทอดไปสิ้นสุดที่ทะเลประแส

สะพานทุ่งโปรงทอ

ถือได้ว่าเป็นป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในระยองครอบคลุมพื้นที่ถึง 6,000 ไร่และไม่ได้เป็นแค่แหล่งในการหาปู กุ้ง หอยที่สำคัญของชาวบ้านเท่านั้น ยังได้มีการพัฒนาให้เป็นแหล่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติของพื้นที่ปากน้ำประแส โดยได้สร้างสะพานไม้เดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนแสมภู่ สุดคลาสสิค ลอยเหนือป่าโกงกาง ระยะทาง 1 กิโลเมตร ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนยอดไม้ที่กลายเป็นทุ่งสีเหลืองทองอร่ามตาสมชื่อเมื่อถูกแสงแดดส่องมากระทบ โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น หรือตอนช่วงบ่ายแก่ๆ นับเป็นทัศนียภาพที่งดงามมาก

ทุ่งโปรงทอง
ทุ่งโปรงทอง
ทุ่งโปรงทอง

    นอกจากนี้ยังสามารถเช่าเหมาเรือหางยาวที่ปากทางเพื่อออกไปผจญภัยดูนกชายเลนที่ปากน้ำประแส ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที มีนกหาดูได้ยาก เช่น นกอีก๋อยตะโพกสีน้ำตาล (Eastern Curiew) นกนางนวลแกลบแม่น้ำ (River Tern) นกชายเลนปากแอ่น (Terek Sandpiper) นกปากแอ่นหางลาย (Bar-tailed Godwit) นกหัวโตสีเทา (Grey Plover) เป็นต้น การเดินทาง จากตัวเมืองระยอง ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทเข้าสู่ อ.แกลง ระยะทาง 60 กม. ถึงแยกไฟแดงปากน้ำประแส เลี้ยวขวาไปอีก 15 กม. ก็ถึงแล้ว
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม ททท. สำนักงานระยอง โทร.0 3865 5420-1, 0 3866 4585 สำนักงานเทศบาลตำบลปากน้ำประแส โทร.0 3866 1720-1

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานแม่น้ำแคว
สะพานข้ามแม่น้ำแคว
สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นหนึ่งใน 9 สะพานสวย และเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ประมาณ 61700 คนและกรรมกรชาวจีน ญวน ชวา มลายู ไทย พม่า อินเดียอีกจำนวนมากมาก่อสร้างทางรถไฟ การสร้างสะพานทางรถไฟสายนี้เป็นไปด้วย ความยากลำบากเพราะความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนการขาดอาหาร ทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง

9 สะพานสวยๆ
สะพานข้ามแม่น้ำแคว

  สะพานข้ามแม่น้ำแคว เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2486 ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2487 ได้ถูกทิ้งระเบิดหลายครั้งจนสะพานหักท่อนกลาง ภายหลังสงครามสิ้นสุดลง รัฐบาลไทยได้ซ่อมแซมใหม่ด้วยเหล็กรูปเหลี่ยม เมื่อปี พ.ศ. 2489 จนสามารถใช้งานได้ ปัจจุบัน มีการยกย่องให้เป็น สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ

สะพานติณสูลานนท์

วิวสะพาน

ขอบคุณภาพจาก www.doh.go.th

สะพานติณสูลานนท์

ขอบคุณภาพจาก คุณ HENG II’Z
สะพานติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โดยมีความยาวถึง 2,640 เมตร สะพานนี้เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข4146 ซึ่งเชื่อมทางหลวงหมายเลข407 (หาดใหญ่-สงขลา) กับทางหลวงหมายเลข4083 (สงขลา-ระโนด) โดยมีจุดเริ่มต้นพื้นที่บ้านน้ำกระจาย ผ่านมายังเกาะยอ เชื่อมต่อไปยังเขาน้อยบนอีกฝั่งของแผ่นดิน ชาวจังหวัดสงขลานิยมเรียกสะพานนี้ติดปากว่า “สะพานป๋าเปรม” “สะพานติณ” หรือ “สะพานเปรม” และถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัด

สะพานสวย

ขอบคุณภาพจาก www.m-culture.go.th
สะพานติณสูลานนท์ประกอบด้วย2 ส่วน โดยส่วนแรกอยู่ที่บ้านน้ำกระจาย เชื่อม อ.เมืองสงขลาเข้ากับชายฝั่งด้านทิศใต้ของเกาะยอ มีความยาว940 เมตร ส่วนที่สองเชื่อมชายฝั่งทางทิศเหนือของเกาะยอดเข้ากับบ้านเขาน้อย โดยส่วนนี้มีความยาว1,700 เมตร เป็นเส้นทางวิวสวยที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะถนนตลอดสายทอดข้ามผ่านทะเลสาบสงขลา ผืนน้ำกว้างใหญ่สีฟ้าคราม ที่คุณสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ Panorama 180 องศา

สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี (สะพานแขวน)

9 สะพานสวย สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี
9 สะพานสวย
9 สะพานสวย สะพานแขวน

    สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์มีอายุครบ 200 ปี สร้างเมื่อ พ.ศ. 2525 โดยองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดตาก เพื่อเชื่อมสองฝั่งแม่น้ำปิงระหว่างเทศบาลเมืองตาก และตำบลป่ามะม่วง เป็นสะพานแขวนที่สวยงาม เหมาะสำหรับชมความงามของลำน้ำปิงบริเวณ โดยรอบมีสวนเฉลิมพระเกียรติฯ  ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม มีสวนสุขภาพ และสนามกีฬาหลายประเภท ยาวตามลำน้ำปิง มีอาคารกิตติคุณสำหรับใช้จัดกิจกรรมงานต่าง ๆ และเป็นสถานที่จัดงาน ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง อีกด้วย

9 สะพานสวย สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์

ในอดีตสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี สามารถใช้รถจักรยานและรถจักรยานยนต์สัญจร แต่ปัจจุบันเป็นสะพานสำหรับเดินชมทิวทัศน์แม่น้ำปิงและมีการประดับ ไฟสวยงามมากในยามค่ำคืน โครงสร้างของสะพานมีขนาดความกว้าง 250 เมตร ยาว 400 เมตร ฐานรากและจุดพื้นเป็นไม้โยงยึดด้วยลวดสลิงขนาดใหญ่


ขอบคุณภาพประกอบจาก www.takpao.go.th
หาเวลาว่างให้กับกับตัวเอง แล้วออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง เมืองไทยมีอีกหลายที่ให้ค้นหา คุณอาจจะเจอกับสิ่งที่ไม่เคยเห็น สวยงามในอีกมุมก็เป็นได้


เครดิต :  http://www.edtguide.com/article/424222/สะพานสวย-unseen-ในเมืองไทย

บริษัท เอนริช โฮเต็ล โปรดักส์ จำกัด
สนง. กรุงเทพ (นนทบุรี)
ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ
อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
Tags : นนทบุรี , กรุงเทพฯ , ปทุมธานี , สมุทรปราการ , นครปฐม , พระนครศรีอยุธยา , นครสวรรค์ , สุพรรณบุรี , ลพบุรี , สิงห์บุรี , อุทัยธานี , สมุทรสาคร , สมุทรสงคราม , สระบุรี , นครนายก , กาญจนบุรี , ราชบุรี , เพชรบุรี , หัวหิน , ประจวบคีรีขันธ์ , ชุมพร , ระนอง , นครศรีธรรมราช , ภูเก็ต , พังงา , กระบี่ , พัทลุง , สุราษฎร์ธานี , เกาะสมุย , ตรัง , สตูล , สงขลา , เชียงใหม่ , เชียงราย , ลำปาง , ลำพูน , แม่ฮ่องสอน , น่าน , แพร่ , พะเยา , อุตรดิตถ์ , เพชรบูรณ์ , พิษณุโลก , กำแพงเพชร , สุโขทัย , ตาก , แม่สอด , ชลบุรี , พัทยา , ระยอง , จันทบุรี , ตราด , ฉะเชิงเทรา , นครราชสีมา , ชัยภูมิ , ขอนแก่น , เลย , อุบลราชธานี , ร้อยเอ็ด , อุดรธานี , หนองคาย , สกลนคร , มหาสารคาม , มุกดาหาร , นครพนม , สระแก้ว , สุรินทร์ , บุรีรัมย์ , ศรีสะเกษ , ปราจีนบุรี , กาฬสินธุ์ ,
Copyright 2020 Enrich Hotel Products Co.,Ltd. All Rights Reserved.

9 สะพานสวยๆ Unseen ในเมืองไทย

9 สะพานสวยๆ Unseen ในเมืองไทย

9 สะพานสวย พบจุดเชื่อมต่อเส้นทางท่องเที่ยวที่คุณอาจมองข้ามกับที่สุดแห่งสะพานสวยน่าเที่ยว Unseen ในเมืองไทย มุมดีๆแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว ออกไปค้นหาแล้วคุณจะรู้ว่า เมืองไทยมี่ที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้ชาติใด

สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ)

9 สะพานสวย

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Sungkhlaburi
สะพานมอญ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ เริ่มต้น 9 สะพานสวย ด้วยสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยมีความยาว 850 เมตร และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็ง ในประเทศพม่า สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลียสำหรับให้ประชาชนฝั่งตัวอำเภอสังขละบุรีและฝั่งหมู่บ้านชาวมอญเดินข้ามสัญจรไปมา 

9 สะพานสวย

 ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/thailandtravel.th
บริเวณสะพานแห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลสาบที่สวยงามสามารถมองเห็นลำห้วยสายต่างๆคือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตีที่ไหลมารวมกันเป็นสามประสบ

9 สะพานสวย สะพานมอญ
ตักบาตร สะพานมอญ

 ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Sungkhlaburi
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่าน จังหวัดนครปฐม ประมาณ 9 กิโลเมตร จะพบสะพานข้ามไปจังหวัดกาญจนบุรี วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 323 ประมาณ 7 กิโลเมตร จะพบสี่แยก ให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าเมืองกาญจนบุรี จากนั้นมุ่งหน้าสู่สี่แยกแก่งเสี้ยน ใช้เส้นทางอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งจะผ่านไทรโยคน้อยและไทรโยคใหญ่ (หลักกิโลเมตรที่ 125 ทางหลวง หมายเลข 323) จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวาไป สังขละบุรี ผ่านน้ำตกเกริงกะเวีย น้ำตกไดช่องถ่อง ผ่านอุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม เมื่อไปถึงแยกด่านเจดีย์สามองค์ ให้ตรงไปอีก 7 กิโลเมตร จะเจอแยก เลี้ยซ้ายไป สะพานอุตตมานุสรณ์ อีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบสะพานอุตตมานุสรณ์

สะพานภูมิพล หรือ สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม

9 สะพานสวย สะพานภูมิพล

  สะพานภูมิพล (Bhumibol Bridge) อ.พระประแดง สมุทรปราการ หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม (Mega Bridge) เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสำหรับถนนวงแหวนอุตสาหกรรม  เชื่อมระหว่างถนนพระรามที่ 3 ถนนปู่เจ้าสมิงพราย และถนนสุขสวัสดิ์  ลักษณะเป็นสะพานขึงขนาด 7 ช่องการจราจร ทางด้านเหนือหรือ “สะพานภูมิพล 1”  เชื่อมระหว่างแขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร กับตำบลทรงคนอง  อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ทางด้านใต้หรือ “สะพานภูมิพล 2”  เชื่อมระหว่างตำบลทรงคนองกับตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.  2549

9 สะพานสวย สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
9 สะพานสวย สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
9 สะพานสวย สะพานภูมิพล

สะพานภูมิพล 1 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านเหนือ เชื่อมระหว่างแขวงบางโพงพาง  เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร กับตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสะพานขึงเคเบิลคู่ขนาดกว้าง 7 ช่องจราจร  ความยาวสะพานช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 326 เมตร  ความสูงจากระดับน้ำสูงสุดที่กึ่งกลางสะพานประมาณ 50 เมตร  เพื่อให้เรือบรรทุกหรือขนส่งสินค้าสามารถแล่นลอดได้
สะพานภูมิพล 2 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านใต้  เชื่อมระหว่างตำบลทรงคนองกับตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสะพานขึงเคเบิลคู่ขนาดกว้าง 7 ช่องจราจร  ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 398 เมตร  ความสูงจากระดับน้ำสูงสุดที่กึ่งกลางสะพานประมาณ 50 เมตร  เพื่อให้เรือบรรทุกหรือขนส่งสินค้าจากปากแม่น้ำเจ้าพระยาสามารถลอดได้เพื่อ เข้าสู่ท่าเรือคลองเตย
ช่วงตะวันตก เป็นทางยกระดับข้ามถนนพระราชวิริยาภรณ์ และเป็นทางระดับพื้นราบ  ก่อนจะเป็นทางยกระดับอีกครั้งเมื่อบรรจบกับถนนสุขสวัสดิ์  โดยแยกเส้นทางออกไปจากช่วงที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
ขอบคุณภาพจาก กรมทางหลวงชนบท

สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 (นครพนม-คำม่วน)

9 สะพานสวย สะพานมิตรภาพไทย-ลาว
9 สะพานสวย สะพานมิตรภาพนครพนม

ขอบคุณภาพจาก www.doh.go.th
สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 เป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศไทย (นครพนม) กับประเทศลาว (คำม่วน) พื้นที่ฝั่งไทย ที่บ้านห้อม ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ฝั่งลาวอยู่ที่บ้านเวินใต้ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน

9 สะพานสวย สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3

 ขอบคุณภาพจาก http://nakhonphanom.go.th
เป็นอีกหนึ่งสะพานที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นเส้นทางการคมนาคมขนส่งด้านการค้า และการท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากประเทศไทย ประเทศลาว ประเทศเวียดนาม และภาคใต้ของประเทศจีน โดยสะพานนั้นมีความยาวรวม 780 เมตร มีช่องลอดกว้าง 60 เมตร สูง 10 เมตร 2 ช่วง ความกว้างสะพาน 13 เมตร และมีการช่องจราจร 2 ช่อง

สะพานซูตองเป้

สะพานซูตองเป้
สะพานซูตองเป้

  สะพานซูตองเป้ หรือสะพานบุญแห่งความสำเร็จ ได้ยินชื่อครั้งนึกว่าอยู่ต่างประเทศ ซูตองเป้ เป็นภาษาไทยใหญ่แปลว่าอธิษฐานสำเร็จ หรือบางคนก็บอกว่าแปลว่า ความสำเร็จ เป็นสะพานที่เกิดจากความศรัทธาและการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านกุงไม้สักที่ต่างก็ช่วยกันลงแรงสานพื้นสะพานด้วยไม้ไผ่จนมีความยาวกว่า 500 เมตร ทอดตัวไปบนที่นาของชาวบ้านผู้อุทิศที่นาถวายเพื่อการสร้างสะพานนี้ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านที่อยู่อีกฝั่งแม่น้ำสะงาได้ใช้สัญจรไป มาระหว่างหมู่บ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น เสาไม้แต่ละต้นได้มาจากการบริคจาคเสาบ้านเก่าของชาวบ้านที่ช่วยกันขนมาสร้างคนละต้นสองต้น จึงทำให้เสาของสะพานแห่งนี้สูงบ้าง เตี้ยบ้าง และยังมีร่องรอยของการใช้งาน ด้วยพลังแห่งศรัทธาและการรวมใจจึงทำให้สะพานซูตองเป้ใช้เวลาสร้างเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น

สะพานซูตองเป้
สะพานซูตองเป้

เครดิตภาพ : Gerrardkook Mdt
นอกจากจะมีประโยชน์ในการสัญจรไปมาแล้ว ความสวยงามของทัศนียภาพของทุ่งนา งานไม้ไผ่ที่แฝงความศรัทธาอันน่าชื่นชม ร่วมทำบุญ การตักบาตรในวันสำคัญต่าง ท่ามกลางอากาศที่สดชื่น ทำให้ปัจจุบันสะพานซูตองเป้ หรือ สะพานบุญแห่งความสำเร็จ นั้น ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแห่ง ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมมากที่สุดอีกแห่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน
การเดินทาง  จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนให้ใช้เส้นทางแม่ฮ่องสอน-ปางมะผ้า (ทางหลวงหมายเลข1095) ขับมาประมาณ 10 กิโลเมตรจะถึงแยกบ้านกุงไม้สัก เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านกุงไม้สักอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะถึงทางแยกเข้าหมู่บ้าน ตรงเข้าไปทางขวามือตามถนนในหมู่บ้าน ทางเข้าสะพานซูตองเป้จะเป็นทางเดินเล็กๆ ระหว่างบ้านในหมู่บ้าน สามารถจอดรถไว้ที่วัดกุงไม้สัก แล้วเดินย้อนออกมาอีกเล็กน้อย ก็จะถึงทางเดินเข้าสะพานซูตองเป้
ขอบคุณภาพจาก เพจแม่ฮ่องสอนรักคุณ และ คุณเอวาซาตัง  สมาชิกพันทิปดอทคอม 

สะพานไม้บึงบัว เขาสามร้อยยอด

สะพานไม้บึงบัว
เขาสามร้อยยอด
ดอกบัว สามร้อยยอด

ทุ่งสามร้อยยอด เป็นศูนย์ศึกษาธรรมชาติตั้งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 4 ของประเทศไทย และเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรก ซึ่งในอดีตเคยเป็นทะเลหรืออ่าว ต่อมาถูกปิดกั้นด้วยตะกอนและสันทราย ทะเลถอยร่นออกไป ได้รับอิทธิพลน้ำจืดจากแผ่นดิน มีการสะสมของตะกอนที่ราบลุ่ม ค่อย ๆ กลายเป็นทุ่งน้ำกร่อย และทุ่งน้ำจืดตามลำดับ ซึ่งน้ำจืดใน ทุ่งสามร้อยยอด ส่วนหนึ่งมีแหล่งกำเนิดมาจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลผ่าน ห้วยโพระดก ห้วยขมิ้น ห้วยหนองคาง ห้วยไร่ตาพึง แล้วระบายลงสู่ทะเลตามคลองเขาแดง อีกส่วนหนึ่งไหลจากเทือกเขาสามร้อยยอด ทุ่งสามร้อยยอดมีระดับน้ำลึกเฉลี่ย 3 เมตร

นั่งเรือสามร้อยยอด

  ภายในทุ่งสามร้อยยอดมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ทำเป็นทางเดินไม้แข็งแรง และมีศาลาพักเป็นระยะ สำหรับศึกษาดูพืชพันธุ์ไม้ต่าง ๆ สัตว์น้ำ และหอดูนก ที่นี่เป็นทุ่งกก ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในช่วงปลายปีจะมีนกอพยพเดินทางมาสร้างรังวางไข่ และชุมนุมกันอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญของบ้านเรา

ชมบัวสามร้อยยอด
ดอกบัวงามที่สามร้อยยอด

ช่วงล่องเรือที่สวยที่สุด คือช่วงเช้า ประมาณ 7 โมงเช้า เพราะดอกบัวจะบานเต็มบึงดูสวยงามมาก และนกต่าง ๆ ออกหากิน และช่วงเย็นประมาณ 17.00 น.ดูพระอาทิตย์ตกดิน และนกบินกลับรัง ฤดูฝนช่วงปลายเดือนกรกฎาคม - กันยายน เป็นช่วงที่น้ำมากเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวมากที่สุด
การเดินทาง ใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรีจนถึงอำเภอปราณบุรี ที่สี่แยกปราณบุรีนี้ ให้คุณเลี้ยวซ้ายไปตามถนนสายปากน้ำปราณบุรี บริเวณสี่แยกเป็นที่ตั้งของห้างโลตัสปราณบุรี) เข้าไปประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีทางเลี้ยวขวา (ถนน รพช.) ไปตามป้ายอีกประมาณ 31 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการฯ
ขอบคุณภาพจาก คุณ mawanta จาก www.painaima.com

สะพานชมป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง

สะพานชมป่าชายเลน
สะพานทุ่งโปรงทอง

สะพานชมป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 บ้านแสมผู้ เป็นสะพานไม้สร้างจากเงินกองทุนหมู่บ้าน  ทอดแนวยาวลัดเลาะไปตามแนวต้นโกงกาง พาดผ่านไปบนยอดต้นโปรงสีเขียวตองอร่ามตา ไปบรรจบกับปลายสะพานทุ่งโปรงทอง โดยสะพานแห่งนี้ทอดไปสิ้นสุดที่ทะเลประแส

สะพานทุ่งโปรงทอ

ถือได้ว่าเป็นป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในระยองครอบคลุมพื้นที่ถึง 6,000 ไร่และไม่ได้เป็นแค่แหล่งในการหาปู กุ้ง หอยที่สำคัญของชาวบ้านเท่านั้น ยังได้มีการพัฒนาให้เป็นแหล่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติของพื้นที่ปากน้ำประแส โดยได้สร้างสะพานไม้เดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนแสมภู่ สุดคลาสสิค ลอยเหนือป่าโกงกาง ระยะทาง 1 กิโลเมตร ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนยอดไม้ที่กลายเป็นทุ่งสีเหลืองทองอร่ามตาสมชื่อเมื่อถูกแสงแดดส่องมากระทบ โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น หรือตอนช่วงบ่ายแก่ๆ นับเป็นทัศนียภาพที่งดงามมาก

ทุ่งโปรงทอง
ทุ่งโปรงทอง
ทุ่งโปรงทอง

    นอกจากนี้ยังสามารถเช่าเหมาเรือหางยาวที่ปากทางเพื่อออกไปผจญภัยดูนกชายเลนที่ปากน้ำประแส ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที มีนกหาดูได้ยาก เช่น นกอีก๋อยตะโพกสีน้ำตาล (Eastern Curiew) นกนางนวลแกลบแม่น้ำ (River Tern) นกชายเลนปากแอ่น (Terek Sandpiper) นกปากแอ่นหางลาย (Bar-tailed Godwit) นกหัวโตสีเทา (Grey Plover) เป็นต้น การเดินทาง จากตัวเมืองระยอง ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทเข้าสู่ อ.แกลง ระยะทาง 60 กม. ถึงแยกไฟแดงปากน้ำประแส เลี้ยวขวาไปอีก 15 กม. ก็ถึงแล้ว
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม ททท. สำนักงานระยอง โทร.0 3865 5420-1, 0 3866 4585 สำนักงานเทศบาลตำบลปากน้ำประแส โทร.0 3866 1720-1

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานแม่น้ำแคว
สะพานข้ามแม่น้ำแคว
สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นหนึ่งใน 9 สะพานสวย และเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ประมาณ 61700 คนและกรรมกรชาวจีน ญวน ชวา มลายู ไทย พม่า อินเดียอีกจำนวนมากมาก่อสร้างทางรถไฟ การสร้างสะพานทางรถไฟสายนี้เป็นไปด้วย ความยากลำบากเพราะความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนการขาดอาหาร ทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง

9 สะพานสวยๆ
สะพานข้ามแม่น้ำแคว

  สะพานข้ามแม่น้ำแคว เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2486 ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2487 ได้ถูกทิ้งระเบิดหลายครั้งจนสะพานหักท่อนกลาง ภายหลังสงครามสิ้นสุดลง รัฐบาลไทยได้ซ่อมแซมใหม่ด้วยเหล็กรูปเหลี่ยม เมื่อปี พ.ศ. 2489 จนสามารถใช้งานได้ ปัจจุบัน มีการยกย่องให้เป็น สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ

สะพานติณสูลานนท์

วิวสะพาน

ขอบคุณภาพจาก www.doh.go.th

สะพานติณสูลานนท์

ขอบคุณภาพจาก คุณ HENG II’Z
สะพานติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โดยมีความยาวถึง 2,640 เมตร สะพานนี้เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข4146 ซึ่งเชื่อมทางหลวงหมายเลข407 (หาดใหญ่-สงขลา) กับทางหลวงหมายเลข4083 (สงขลา-ระโนด) โดยมีจุดเริ่มต้นพื้นที่บ้านน้ำกระจาย ผ่านมายังเกาะยอ เชื่อมต่อไปยังเขาน้อยบนอีกฝั่งของแผ่นดิน ชาวจังหวัดสงขลานิยมเรียกสะพานนี้ติดปากว่า “สะพานป๋าเปรม” “สะพานติณ” หรือ “สะพานเปรม” และถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัด

สะพานสวย

ขอบคุณภาพจาก www.m-culture.go.th
สะพานติณสูลานนท์ประกอบด้วย2 ส่วน โดยส่วนแรกอยู่ที่บ้านน้ำกระจาย เชื่อม อ.เมืองสงขลาเข้ากับชายฝั่งด้านทิศใต้ของเกาะยอ มีความยาว940 เมตร ส่วนที่สองเชื่อมชายฝั่งทางทิศเหนือของเกาะยอดเข้ากับบ้านเขาน้อย โดยส่วนนี้มีความยาว1,700 เมตร เป็นเส้นทางวิวสวยที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะถนนตลอดสายทอดข้ามผ่านทะเลสาบสงขลา ผืนน้ำกว้างใหญ่สีฟ้าคราม ที่คุณสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ Panorama 180 องศา

สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี (สะพานแขวน)

9 สะพานสวย สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี
9 สะพานสวย
9 สะพานสวย สะพานแขวน

    สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์มีอายุครบ 200 ปี สร้างเมื่อ พ.ศ. 2525 โดยองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดตาก เพื่อเชื่อมสองฝั่งแม่น้ำปิงระหว่างเทศบาลเมืองตาก และตำบลป่ามะม่วง เป็นสะพานแขวนที่สวยงาม เหมาะสำหรับชมความงามของลำน้ำปิงบริเวณ โดยรอบมีสวนเฉลิมพระเกียรติฯ  ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม มีสวนสุขภาพ และสนามกีฬาหลายประเภท ยาวตามลำน้ำปิง มีอาคารกิตติคุณสำหรับใช้จัดกิจกรรมงานต่าง ๆ และเป็นสถานที่จัดงาน ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง อีกด้วย

9 สะพานสวย สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์

ในอดีตสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี สามารถใช้รถจักรยานและรถจักรยานยนต์สัญจร แต่ปัจจุบันเป็นสะพานสำหรับเดินชมทิวทัศน์แม่น้ำปิงและมีการประดับ ไฟสวยงามมากในยามค่ำคืน โครงสร้างของสะพานมีขนาดความกว้าง 250 เมตร ยาว 400 เมตร ฐานรากและจุดพื้นเป็นไม้โยงยึดด้วยลวดสลิงขนาดใหญ่


ขอบคุณภาพประกอบจาก www.takpao.go.th
หาเวลาว่างให้กับกับตัวเอง แล้วออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง เมืองไทยมีอีกหลายที่ให้ค้นหา คุณอาจจะเจอกับสิ่งที่ไม่เคยเห็น สวยงามในอีกมุมก็เป็นได้


เครดิต :  http://www.edtguide.com/article/424222/สะพานสวย-unseen-ในเมืองไทย

บริษัท เอนริช โฮเต็ล โปรดักส์ จำกัด
ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ
อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
เบอร์โทร : (02) 589 5477-8, (02) 589 6698
108/101 ม.5 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา
อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000