Alternative State Quarantine แนวทางประเมินของโรงแรมที่จะเข้าร่วม

ของใช้ในโรงแรม อุปกรณ์ในโรงแรม ครบวงจร

Alternative State Quarantine แนวทางประเมินของโรงแรมที่จะเข้าร่วม

Alternative State Quarantine แนวทางประเมินของโรงแรมที่จะเข้าร่วม

การควบคุมการระบายของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 แนวทางหนึ่งคือ การกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทุกคน ต้องได้รับการตรวจคัดกรอง แยกกัน หรือ กักกัน เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งระหว่างนั้นก็จะมีการตรวจเชื้อ หากพบก็จะนำเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

แต่หลายคนสงสัยว่า สถานที่กักตัวโรคระหว่าง State quarantine และ Alternative state quarantine แตกต่างกันอย่างไร ข้อมูลจากกรมควบคุมโรค ระบุถึงสถานที่กักตัวว่า State quarantine รัฐเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ ซึ่งคนไทยที่กลับจากต่างประเทศก็จะไปพักเพื่อเฝ้าระวังอาการ 14 วันแต่กรณี Alternative state quarantine จะเป็นคนต่างชาติ หรือคนไทยบางกลุ่มที่เข้ามา และพร้อมชำระค่าที่พักเอง โดยใช้สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม

Alternative State Quarantine

ข้อกำหนดสถานที่จะเข้าร่วม

  1. โรงแรมต้องมีใบอนุญาตตามกฎหมาย รวมถึงกรณีดัดแปลง
  2. สถานที่ที่รัฐกำหนด

กลุ่มเป้าหมาย

ผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และไม่มีอาการที่เข้าเกณฑ์สอบสวน โรคโควิด-19 (Patient under investigation)

ลักษณะของที่พัก

  1. เป็นห้องส่วนตัว
  2. มีห้องน้ำส่วนตัว
  3. มีผู้จัดหาอาหารและของใช้จำเป็นให้ได้ ไม่ต้องออกไปจัดหาด้วยตนเอง

ข้อปฏิบัติของผู้เข้าพัก

  1. อยู่ในห้องส่วนตัว หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ชิดกับบุคคลอื่นในที่พัก (Social Distancing)
  2. ใช้ห้องน้ำแยกจากผู้อื่น
  3. แยกสิ่งของส่วนตัว ไม่ใช้ร่วมกับผู้อื่น เช่น จาน ชาม ช้อนส้อม แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัว
  4. ไม่ร่วมรับประทานอาหารกับผู้อื่น ถ้าเตรียมอาหารในโรงแรมบริเวณที่มีผู้อื่นอยู่ควรให้ผู้อื่นจัดหามาให้แล้วแยกรับประทานคนเดียว
  5. ซักเสื้อผ้า ผ้าปูเตียง ผ้าขนหนู ฯลฯ ด้วยน้ำและสบู่หรือผงซักฟอกถ้าทำได้ซักผ้าด้วยน้ำร้อนที่อุณหภูมิน้ำ 60-90 องศาเซลเซียส
  6. แยกถุงขยะของตนต่างหาก

ขั้นตอนการได้รับการรับรองโดยรัฐ

  1. โรงแรมสมัครเข้าร่วมและประเมินตนเองตามเกณฑ์แนวทางที่กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหมกำหนด
  2. ประเมินความพร้อม ร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงกลาโหม
  3. โรงแรมจำเป็นต้องจัดรูปแบบบริการตามกำหนดที่ชัดเจน นำเสนอต่อคณะกรรมการร่วมกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงกลาโหม
  4. ประกาศ โรงแรมได้รับอนุญาตให้ดำเนินการ Alternative State Quarantine ในเว็บของกระทรวงสาธารณสุข (กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ) และกระทรวงกลาโหม

กระบวนการตัดสินใจ

  1. ต้นทาง : โดย กระทรวงต่างประเทศแจ้ง Alternative State Quarantine ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติทราบ ณ.ประเทศต้นทาง ให้มีการลงทะเบียนความต้องการที่ประเทศต้นทางและระบุสถานที่พัก Alternative State Quarantine ในแบบแสดงความจำนง ร่วมกับได้รับคำตอบรับจากสถานที่พัก Alternative State Quarantine เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร
  2. ปลายทาง : แจ้งใบแสดงความจำนง Alternative State Quarantine ณ EOC สนามบิน (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง อู่ตะเภา) หลังจากนั้นการนำส่งผู้เข้าพักจากสนามบินถึงโรมแรม Alternative State Quarantine ดำเนินการ โดยโรงแรมที่ได้รับอนุญาต รวมถึงการทดสอบเชื้อโควิด-19 และการให้บริการทางการแพทย์ เป็นการดำเนินการ ของโรงแรมและโรงพยาบาลคู่สัญญาปฏิบัติการร่วม (Cooperate Hospital)

ลักษณะของ Alternative State Quarantine ต้องมีองค์ประกอบหลัก 6 หมวด ดังนี้

หมวด 1 โครงสร้างอาคารวิศวกรรมความปลอดภัยและระบบสื่อสารสารสนเทศ
1.1) โครงสร้างสมบูรณ์ ไม่แตกร้าว มีสภาพอาคารพร้อมใช้งาน
1.2) ระบบความปลอดภัยในอาคารพร้อมใช้งาน เช่น ระบบดับเพลิง ทางหนีไฟ
1.3) ห้องพักผู้ป่วยต้องเป็นห้องปรับอากาศแยกส่วนหรือไม่เป็นระบบท่อส่งลมเย็นร่วม
1.4) ท่อระบายน้ำทิ้ง และสุขาภิบาลต้องไม่รั่วซึม
1.5) ระบบโทรศัพท์สื่อสาร และ CCTV
1.6) ระบบสื่อสารทางไกลทางการแพทย์ Telemedicine เพื่อการบันทึกอุณหภูมิร่างกาย
และสื่อสารกับบุคลากรทางการแพทย์
1.7) ห้องปฏิบัติการสื่อสารระหว่างโรงแรมและรัฐ

หมวด 2 บุคลากร (ต้องได้รับการอบรมก่อนปฏิบัติงาน)
2.1) เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์
2.2) เจ้าหน้าที่ส่งอาหาร
2.3) เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด
2.4) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
2.5) เจ้าหน้าที่เก็บขยะ
2.6) ช่างไฟฟ้า
2.7) ช่างประปา
2.8) Covid-19-Manager
2.9) เจ้าหน้าที่ของภาครัฐและเจ้าหน้าที่ทางโรงแรม ต้องได้รับการคัดกรองก่อนเข้าปฏิบัติงาน
และสวมชุดป้องกัน รวมถึงท าความสะอาดร่างกายหลังปฏิบัติงาน ดังนี้
2.9.1) ตรวจวัดไข้
2.9.2) สวมหน้ากากอนามัย Surgical Mask
2.9.3) สวม Face Shield
2.9.4) สวมชุดป้องกัน (เฉพาะบุคคลที่มีความเสี่ยง)
2.9.5) การทำความสะอาดรองเท้าก่อน/หลังปฏิบัติงาน
2.9.6) การทำความสะอาดร่างกายภายก่อน/หลังปฏิบัติงาน

หมวด 3 วัสดุ อุปกรณ์สำนักงาน และอื่นๆ
ก. วัสดุ อุปกรณ์ประจำสำนักงาน (สำหรับเจ้าหน้าที่)
(1) คอมพิวเตอร์ หรือ Notebook
(2) เครื่องสแกนเอกสาร/ปริ้นเตอร์
(3) โทรศัพท์สำนักงาน
(4) สมุดทะเบียนผู้เข้าพัก
ข. วัสดุ อุปกรณ์ประจำห้องพัก
(1) ไฟฉาย
(2) ถุงขยะติดเชื้อ
(3) กระดาษชำระ
(4) Free Wi-Fi ทุกห้องผู้เข้าพัก
(5) รถเข็นขนย้ายสิ่งของผู้เข้าพัก
(6) กาต้มน้ำร้อน
(7) ผ้าเช็ดตัว และผ้าเช็ดผม
(8) ชุดผ้าปูที่นอน
(9) น้ำดื่ม
(10) อุปกรณ์เครื่องเขียน/สมุดบันทึก
(11) หน้ากาก Surgical Mask
(12) รองเท้าใส่นอกห้องพัก
(13) รองเท้าใส่ภายในห้อง (Slippers)
(14) จัดทำคู่มือแนวการปฏิบัติของผู้เข้าพักในโรงแรม

หมวด 4 ยาเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล
ก. เวชภัณฑ์สำหรับเจ้าหน้าที่
(1) แอลกอฮอล์เจล แบบขวดปั้ม/แบบพกพา
(2) หมวกคลุมผม
(3) ชุดป้องกัน (PPE) เช่น Gown กันน้ า
(4) Face shield
(5) ถุงมือยางทางการแพทย์แบบใช้แล้วทิ้ง
(6) รองเท้าบูท
(7) ถุงแดงใส่ขยะติดเชื้อ
ข. เวชภัณฑ์ประจ าห้องพัก
(1) แอลกอฮอล์เจล แบบขวดปั้ม
(2) ปรอทวัดไข้(Digital)
ค. ยาและเครื่องมือแพทย์
(1) ยาสามัญประจ าบ้าน
(2) อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น
(3) เครื่องวัดความดัน

หมวด 5 การจัดการสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรกับชุมชน
5.1) มีระบบการจัดการขยะติดเชื้อ
5.2) มีระบบการบ าบัดน้ าเสียที่ได้มาตรฐาน
5.3) มีแนวทางสร้างความเข้าใจและการยอมรับจากชุมชนโดยรอบ

หมวด 6 โรงพยาบาลคู่สัญญาปฏิบัติการร่วมและความสะดวกสบายเพิ่มเติม
6.1) โรงพยาบาลคู่สัญญาปฏิบัติการร่วม (Cooperate Hospital) เอกสารบันทึกข้อตกลงระหว่าง
สถานประกอบการธุรกิจโรงแรมกับโรงพยาบาล6.2) บริการท าความสะอาดห้องพักทุกวัน
6.3) สามารถเลือกเมนูอาหารตามต้องการ (Menu room service)
6.4) บริการภาชนะชุดอุปกรณ์ส าหรับใส่อาหาร และมีกระบวนการท าความสะอาดที่มีมาตรฐาน
ด้วยความร้อน
6.5) บริการระบบการซักรีดฆ่าเชื้อด้วยความร้อนตามมาตรฐาน
6.6) สร้างความหลากหลายในการเข้าถึงความบันเทิง
6.7) สามารถออกจากห้องพักมาใช้พื้นที่ที่โรงแรมก าหนดโดยเว้นระยะห่าง ภายหลังจากการทดสอบ
เชื้อว่าเป็นผลลบ

หากผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมสนใจเข้าร่วมสามารถสมัครเพื่อขอรับการประเมินได้ที่ ศูนย์ปฎิษัติการฉุกเฉินโควิด-19

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ปฎิษัติการฉุกเฉินโควิด-19

Tags : นนทบุรี , กรุงเทพฯ , ปทุมธานี , สมุทรปราการ , นครปฐม , พระนครศรีอยุธยา , นครสวรรค์ , สุพรรณบุรี , ลพบุรี , สิงห์บุรี , อุทัยธานี , สมุทรสาคร , สมุทรสงคราม , สระบุรี , นครนายก , กาญจนบุรี , ราชบุรี , เพชรบุรี , หัวหิน , ประจวบคีรีขันธ์ , ชุมพร , ระนอง , นครศรีธรรมราช , ภูเก็ต , พังงา , กระบี่ , พัทลุง , สุราษฎร์ธานี , เกาะสมุย , ตรัง , สตูล , สงขลา , เชียงใหม่ , เชียงราย , ลำปาง , ลำพูน , แม่ฮ่องสอน , น่าน , แพร่ , พะเยา , อุตรดิตถ์ , เพชรบูรณ์ , พิษณุโลก , กำแพงเพชร , สุโขทัย , ตาก , แม่สอด , ชลบุรี , พัทยา , ระยอง , จันทบุรี , ตราด , ฉะเชิงเทรา , นครราชสีมา , ชัยภูมิ , ขอนแก่น , เลย , อุบลราชธานี , ร้อยเอ็ด , อุดรธานี , หนองคาย , สกลนคร , มหาสารคาม , มุกดาหาร , นครพนม , สระแก้ว , สุรินทร์ , บุรีรัมย์ , ศรีสะเกษ , ปราจีนบุรี , กาฬสินธุ์ ,
Copyright 2020 Enrich Hotel Products Co.,Ltd. All Rights Reserved.

Alternative State Quarantine แนวทางประเมินของโรงแรมที่จะเข้าร่วม

Alternative State Quarantine แนวทางประเมินของโรงแรมที่จะเข้าร่วม

การควบคุมการระบายของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 แนวทางหนึ่งคือ การกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทุกคน ต้องได้รับการตรวจคัดกรอง แยกกัน หรือ กักกัน เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งระหว่างนั้นก็จะมีการตรวจเชื้อ หากพบก็จะนำเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

แต่หลายคนสงสัยว่า สถานที่กักตัวโรคระหว่าง State quarantine และ Alternative state quarantine แตกต่างกันอย่างไร ข้อมูลจากกรมควบคุมโรค ระบุถึงสถานที่กักตัวว่า State quarantine รัฐเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ ซึ่งคนไทยที่กลับจากต่างประเทศก็จะไปพักเพื่อเฝ้าระวังอาการ 14 วันแต่กรณี Alternative state quarantine จะเป็นคนต่างชาติ หรือคนไทยบางกลุ่มที่เข้ามา และพร้อมชำระค่าที่พักเอง โดยใช้สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม

Alternative State Quarantine

ข้อกำหนดสถานที่จะเข้าร่วม

  1. โรงแรมต้องมีใบอนุญาตตามกฎหมาย รวมถึงกรณีดัดแปลง
  2. สถานที่ที่รัฐกำหนด

กลุ่มเป้าหมาย

ผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และไม่มีอาการที่เข้าเกณฑ์สอบสวน โรคโควิด-19 (Patient under investigation)

ลักษณะของที่พัก

  1. เป็นห้องส่วนตัว
  2. มีห้องน้ำส่วนตัว
  3. มีผู้จัดหาอาหารและของใช้จำเป็นให้ได้ ไม่ต้องออกไปจัดหาด้วยตนเอง

ข้อปฏิบัติของผู้เข้าพัก

  1. อยู่ในห้องส่วนตัว หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ชิดกับบุคคลอื่นในที่พัก (Social Distancing)
  2. ใช้ห้องน้ำแยกจากผู้อื่น
  3. แยกสิ่งของส่วนตัว ไม่ใช้ร่วมกับผู้อื่น เช่น จาน ชาม ช้อนส้อม แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัว
  4. ไม่ร่วมรับประทานอาหารกับผู้อื่น ถ้าเตรียมอาหารในโรงแรมบริเวณที่มีผู้อื่นอยู่ควรให้ผู้อื่นจัดหามาให้แล้วแยกรับประทานคนเดียว
  5. ซักเสื้อผ้า ผ้าปูเตียง ผ้าขนหนู ฯลฯ ด้วยน้ำและสบู่หรือผงซักฟอกถ้าทำได้ซักผ้าด้วยน้ำร้อนที่อุณหภูมิน้ำ 60-90 องศาเซลเซียส
  6. แยกถุงขยะของตนต่างหาก

ขั้นตอนการได้รับการรับรองโดยรัฐ

  1. โรงแรมสมัครเข้าร่วมและประเมินตนเองตามเกณฑ์แนวทางที่กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหมกำหนด
  2. ประเมินความพร้อม ร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงกลาโหม
  3. โรงแรมจำเป็นต้องจัดรูปแบบบริการตามกำหนดที่ชัดเจน นำเสนอต่อคณะกรรมการร่วมกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงกลาโหม
  4. ประกาศ โรงแรมได้รับอนุญาตให้ดำเนินการ Alternative State Quarantine ในเว็บของกระทรวงสาธารณสุข (กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ) และกระทรวงกลาโหม

กระบวนการตัดสินใจ

  1. ต้นทาง : โดย กระทรวงต่างประเทศแจ้ง Alternative State Quarantine ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติทราบ ณ.ประเทศต้นทาง ให้มีการลงทะเบียนความต้องการที่ประเทศต้นทางและระบุสถานที่พัก Alternative State Quarantine ในแบบแสดงความจำนง ร่วมกับได้รับคำตอบรับจากสถานที่พัก Alternative State Quarantine เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร
  2. ปลายทาง : แจ้งใบแสดงความจำนง Alternative State Quarantine ณ EOC สนามบิน (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง อู่ตะเภา) หลังจากนั้นการนำส่งผู้เข้าพักจากสนามบินถึงโรมแรม Alternative State Quarantine ดำเนินการ โดยโรงแรมที่ได้รับอนุญาต รวมถึงการทดสอบเชื้อโควิด-19 และการให้บริการทางการแพทย์ เป็นการดำเนินการ ของโรงแรมและโรงพยาบาลคู่สัญญาปฏิบัติการร่วม (Cooperate Hospital)

ลักษณะของ Alternative State Quarantine ต้องมีองค์ประกอบหลัก 6 หมวด ดังนี้

หมวด 1 โครงสร้างอาคารวิศวกรรมความปลอดภัยและระบบสื่อสารสารสนเทศ
1.1) โครงสร้างสมบูรณ์ ไม่แตกร้าว มีสภาพอาคารพร้อมใช้งาน
1.2) ระบบความปลอดภัยในอาคารพร้อมใช้งาน เช่น ระบบดับเพลิง ทางหนีไฟ
1.3) ห้องพักผู้ป่วยต้องเป็นห้องปรับอากาศแยกส่วนหรือไม่เป็นระบบท่อส่งลมเย็นร่วม
1.4) ท่อระบายน้ำทิ้ง และสุขาภิบาลต้องไม่รั่วซึม
1.5) ระบบโทรศัพท์สื่อสาร และ CCTV
1.6) ระบบสื่อสารทางไกลทางการแพทย์ Telemedicine เพื่อการบันทึกอุณหภูมิร่างกาย
และสื่อสารกับบุคลากรทางการแพทย์
1.7) ห้องปฏิบัติการสื่อสารระหว่างโรงแรมและรัฐ

หมวด 2 บุคลากร (ต้องได้รับการอบรมก่อนปฏิบัติงาน)
2.1) เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์
2.2) เจ้าหน้าที่ส่งอาหาร
2.3) เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด
2.4) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
2.5) เจ้าหน้าที่เก็บขยะ
2.6) ช่างไฟฟ้า
2.7) ช่างประปา
2.8) Covid-19-Manager
2.9) เจ้าหน้าที่ของภาครัฐและเจ้าหน้าที่ทางโรงแรม ต้องได้รับการคัดกรองก่อนเข้าปฏิบัติงาน
และสวมชุดป้องกัน รวมถึงท าความสะอาดร่างกายหลังปฏิบัติงาน ดังนี้
2.9.1) ตรวจวัดไข้
2.9.2) สวมหน้ากากอนามัย Surgical Mask
2.9.3) สวม Face Shield
2.9.4) สวมชุดป้องกัน (เฉพาะบุคคลที่มีความเสี่ยง)
2.9.5) การทำความสะอาดรองเท้าก่อน/หลังปฏิบัติงาน
2.9.6) การทำความสะอาดร่างกายภายก่อน/หลังปฏิบัติงาน

หมวด 3 วัสดุ อุปกรณ์สำนักงาน และอื่นๆ
ก. วัสดุ อุปกรณ์ประจำสำนักงาน (สำหรับเจ้าหน้าที่)
(1) คอมพิวเตอร์ หรือ Notebook
(2) เครื่องสแกนเอกสาร/ปริ้นเตอร์
(3) โทรศัพท์สำนักงาน
(4) สมุดทะเบียนผู้เข้าพัก
ข. วัสดุ อุปกรณ์ประจำห้องพัก
(1) ไฟฉาย
(2) ถุงขยะติดเชื้อ
(3) กระดาษชำระ
(4) Free Wi-Fi ทุกห้องผู้เข้าพัก
(5) รถเข็นขนย้ายสิ่งของผู้เข้าพัก
(6) กาต้มน้ำร้อน
(7) ผ้าเช็ดตัว และผ้าเช็ดผม
(8) ชุดผ้าปูที่นอน
(9) น้ำดื่ม
(10) อุปกรณ์เครื่องเขียน/สมุดบันทึก
(11) หน้ากาก Surgical Mask
(12) รองเท้าใส่นอกห้องพัก
(13) รองเท้าใส่ภายในห้อง (Slippers)
(14) จัดทำคู่มือแนวการปฏิบัติของผู้เข้าพักในโรงแรม

หมวด 4 ยาเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล
ก. เวชภัณฑ์สำหรับเจ้าหน้าที่
(1) แอลกอฮอล์เจล แบบขวดปั้ม/แบบพกพา
(2) หมวกคลุมผม
(3) ชุดป้องกัน (PPE) เช่น Gown กันน้ า
(4) Face shield
(5) ถุงมือยางทางการแพทย์แบบใช้แล้วทิ้ง
(6) รองเท้าบูท
(7) ถุงแดงใส่ขยะติดเชื้อ
ข. เวชภัณฑ์ประจ าห้องพัก
(1) แอลกอฮอล์เจล แบบขวดปั้ม
(2) ปรอทวัดไข้(Digital)
ค. ยาและเครื่องมือแพทย์
(1) ยาสามัญประจ าบ้าน
(2) อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น
(3) เครื่องวัดความดัน

หมวด 5 การจัดการสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรกับชุมชน
5.1) มีระบบการจัดการขยะติดเชื้อ
5.2) มีระบบการบ าบัดน้ าเสียที่ได้มาตรฐาน
5.3) มีแนวทางสร้างความเข้าใจและการยอมรับจากชุมชนโดยรอบ

หมวด 6 โรงพยาบาลคู่สัญญาปฏิบัติการร่วมและความสะดวกสบายเพิ่มเติม
6.1) โรงพยาบาลคู่สัญญาปฏิบัติการร่วม (Cooperate Hospital) เอกสารบันทึกข้อตกลงระหว่าง
สถานประกอบการธุรกิจโรงแรมกับโรงพยาบาล6.2) บริการท าความสะอาดห้องพักทุกวัน
6.3) สามารถเลือกเมนูอาหารตามต้องการ (Menu room service)
6.4) บริการภาชนะชุดอุปกรณ์ส าหรับใส่อาหาร และมีกระบวนการท าความสะอาดที่มีมาตรฐาน
ด้วยความร้อน
6.5) บริการระบบการซักรีดฆ่าเชื้อด้วยความร้อนตามมาตรฐาน
6.6) สร้างความหลากหลายในการเข้าถึงความบันเทิง
6.7) สามารถออกจากห้องพักมาใช้พื้นที่ที่โรงแรมก าหนดโดยเว้นระยะห่าง ภายหลังจากการทดสอบ
เชื้อว่าเป็นผลลบ

หากผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมสนใจเข้าร่วมสามารถสมัครเพื่อขอรับการประเมินได้ที่ ศูนย์ปฎิษัติการฉุกเฉินโควิด-19

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ปฎิษัติการฉุกเฉินโควิด-19

บริษัท เอนริช โฮเต็ล โปรดักส์ จำกัด
ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ
อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
เบอร์โทร : (02) 589 5477-8, (02) 589 6698
108/101 ม.5 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา
อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000